Roadshow là gì? Phoenix Media Group

Roadshow là khái niệm còn xa lạ đối với nhiều người, nhưng đây lại là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời OOH được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tăng độ phủ sóng thương hiệu.
Giới thiệu về hình thức quảng cáo roadshow là gì?

Roadshow nghe qua thì có vẻ xa lạ, nhưng chắc chắn ai cũng đã ít nhất 1 lần nhìn thấy loại hình quảng cáo độc lạ này trên đường phố. Roadshow được hiểu là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nhằm giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các sản phẩm cũng như thông điệp của nhãn hàng.
Đặc điểm chính của roadshow

Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH advertising) cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Sử dụng nhiều nhân sự

Một chiến dịch Roadshow thường sẽ phải “tiêu tốn” 1 đội ngũ nhân sự tương đối lớn, ít nhất là khoảng từ 10-15 người
Sử dụng các phương tiện giao thông được trang trí “dấu ấn” của thương hiệu

Trong các buổi Roadshow, doanh nghiệp sẽ sử dụng các phương tiện giao thông để thực hiện chiến dịch.
Ấn phẩm truyền thông đi kèm

Ngoài ra, các đơn vị tổ chức Roadshow cũng có thể sử dụng những vật phẩm truyền thông đặc biệt như banner, poster, mascot,
Hoạt động hoạt náo

Để thu hút sự chú ý, các nhãn hàng tổ chức Roadshow thường lồng ghép thêm các hoạt động hoạt náo như ca hát,
Sử dụng Voucher, tờ rơi

Đối với các buổi diễu hành Roadshow chuyên nghiệp, có quy mô tổ chức lớn hơn 1 chút, doanh nghiệp có thể sẽ tính toán đến việc bố trí nhân sự phát voucher, tờ rơi
Thời gian

Thời gian diễn ra các hoạt động Roadshow thường khá ngắn (từ vài tiếng đến vài ngày).
Giấy phép hoạt động

Đây là một vấn đề các doanh nghiệp có ý định tổ chức Roadshow cần hết sức lưu ý,
Mục tiêu của tổ chức chạy roadshow là gì?

Cũng như các chiến dịch truyền thông khác, các chiến dịch Roadshow được tổ chức sẽ giúp doanh nghiệp đạt được 1 số mục đích sau:
Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới

Khi các doanh nghiệp tung ra một sản phẩm mới, Roadshow là 1 trong những phương án quảng cáo rất hiệu quả,
“Nhắc lại” về các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đã sở hữu từ trước

Một “chiêu” kích cầu tiêu dùng đối với những sản phẩm/dịch vụ mà nhãn hàng đã có từ trước,
Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Đối với các doanh nghiệp dù có quy mô lớn hay nhỏ, đều rất cần đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trước khách hàng.
Các hình thức tổ chức chạy roadshow phổ biến nhất tại Việt Nam

Roadshow được biết đến là 1 hình thức quảng bá rất hiệu quả, thế nên các hình thức quảng cáo này cũng được sáng tạo hết sức đa dạng. Ở thị trường Việt Nam hiện tại có các loại hình chính sau:
Roadshow đi bộ

Roadshow đi bộ là hình thức tổ chức hoạt náo tại chỗ. 1 đội ngũ nhân sự được lựa chọn sẽ cầm băng rôn, khẩu hiệu, banner, hoặc mặc áo, mũ có in logo hoặc dấu ấn riêng của thương hiệu.
Roadshow xe đạp

Roadshow xe đạp là hình thức phổ biến nhất hiện nay, được đa số các nhãn hàng lựa chọn.
Roadshow xe máy

Đây là một hình thức diễu hành giúp mọi người dễ dàng nhận diện được thương hiệu.
Roadshow ô tô

Roadshow ô tô cực kỳ dễ gây chú ý với người đi đường bằng những banner, hoặc giấy dán liên quan đến sản phẩm/dịch vụ,
Roadshow xích lô

Với đặc trưng “độc-lạ-hiếm” của xích lô, lại có tính biểu tượng cao đối với các thành phố có giá trị lịch sử lâu đời như Hà Nội, Huế,
Roadshow xe tải

Một hình thức Roadshow xe tải cực kỳ hoành tráng, những chiếc xe tải có màn hình quảng cáo lưu động
Roadshow xe buýt 2 tầng

Những chiếc xe buýt 2 tầng cũng là một trong những phương tiện chạy roadshow cực kỳ hiệu quả.
Một số lợi ích vượt trội của hình chức chạy roadshow

Được coi là hình thức quảng cáo hiệu quả bậc nhất hiện nay với rất nhiều lợi ích vượt trội. Hãy cùng Phoenix Media Group điểm qua 1 số lợi ích của loại hình quảng cáo này nhé!
Tính linh hoạt cao

Hình thức quảng cáo chạy Roadshow có tính linh hoạt cao
Tính đa dạng

Hình thức roadshow có thể sử dụng để quảng cáo cho mọi lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ,
Hiệu quả cao

Với đặc trưng của Roadshow là tiếp cận được với nhiều các đối tượng khách hàng khác nhau.
Tăng độ nhận diện thương hiệu

Như đã đề cập ở trên, hình thức Roadshow có thể giúp nhãn hàng, thương hiệu tiếp cận
Cách tổ chức chạy roadshow hiệu quả

Để tổ chức một chiến dịch Roadshow hiệu quả, các doanh nghiệp đừng bỏ qua 1 số “tips” cực kỳ hiệu quả dưới đây:

Xây dựng 1 bản kế hoạch thật chi tiết và cụ thể (lên ý tưởng, địa điểm, thời gian, timeline, số lượng)


Lên lộ trình tổ chức chạy chiến dịch roadshow hợp lý, rõ ràng


Xin giấy phép hoạt động từ các cơ quan có thẩm quyền, các cơ quan chức năng cũng như tuân thủ đầy đủ các yêu cầu/quy định của việc tổ chức hoạt động ngoài trời.


Lên kế hoạch về phân phối nhân sự (PG và PB), cần chọn lựa nhân sự thật kỹ càng, ưu tiên những nhân sự tháo vát, nhanh nhẹn, năng động và có khả năng hoạt náo tốt.


Có thể chuẩn bị các vật dụng hỗ trợ quảng cáo đi kèm như ấn phẩm truyền thông, trang trí phương tiện, trang phục đồng bộ, phụ kiện đi kèm,...
Những lưu ý khi tổ chức chạy roadshow

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình chiến dịch diễu hành Roadshow, doanh nghiệp hãy “ghi chép” lại ngay những lưu ý mà Phoenix Media Group sắp “mách” dưới đây:
Xây dựng bản kế hoạch tổ chức và vận hành Roadshow chi tiết.

Dựa vào nhu cầu thực tế cũng như lượng ngân sách dự chi, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình 1 bản kế hoạch vận hành chương trình Roadshow thật chi tiết và cụ thể.
Lựa chọn tuyến đường chạy Roadshow tối ưu.

Các nhãn hàng nên tham khảo và lựa chọn những tuyến đường tập trung đông người, có lưu lượng giao thông lớn để tăng độ tiếp cận được với người đi đường.
Xin giấy phép hoạt động đầy đủ

Vì tổ chức chạy Roadshow được coi là hoạt động tập trung và có nhiều người cùng tham gia, vì thế nên nhãn hàng cần xin đầy đủ giấy phép từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Thiết kế ấn phẩm sáng tạo và phá cách.

Trong các chiến dịch chạy Roadshow, việc sở hữu 1 ấn phẩm sáng tạo và phá cách ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp.
Kết hợp sử dụng mạng xã hội.

Hiện nay, với sự bùng nổ của mạng xã hội, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các kênh truyền thông này để quảng cáo cho chiến dịch chạy Roadshow của mình

Như vậy, Phoenix Media Group vừa giới thiệu Roadshow là gì?, tại sao nó lại được các doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến hiện nay. Mong rằng bạn đã có thêm kiến thức bổ ích về chiến lược quảng cáo đặc biệt này!

#roadshow #chayroadshow #quangcaoroadshow #phoenixmediagroup

Nguồn tham khảo: https://phoenixgroup.com.vn/quang-cao-ngoai-troi/roadshow

Địa chỉ Phoenix Media Group: https://www.google.com/maps?cid=2189758708971699754

Thông tin Phoenix Media Group: https://www.google.com/search?q=Phoenix+Media+Group&kponly=&kgmid=/g/11kjhjbdw3

Địa chỉ: Số 44B, ngõ 73/30 phố Hoàng Ngân, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: (+84) 086.777.0575.

Website: https://phoenixgroup.com.vn/

Email: Phoenixgroup.com.vn@gmail.com.


Nhận xét

Được xem nhiều nhất

Quảng cáo màn hình LED là gì? Khái niệm và Ưu điểm

Vị trí quảng cáo màn hình LED tại thành phố Hồ Chí Minh

Báo giá quảng cáo trên màn hình LED